Du lịch Phú Quốc là điểm hẹn của nhiều người đam mê xê dịch, khám phá và trải nghiệm. Tuy nhiên, để chuyến đi Phú Quốc 2020 của bạn diễn ra thực sự trọn vẹn, nhiều ý nghĩa, hãy “ghim” ngay kinh nghiệm hữu ích do Du Lịch Việt bật mí.
 

Du lịch Phú Quốc vào thời điểm nào?

Thông thường, nhiều người sẽ nghĩ tour Phú Quốc hợp lý nhất là vào mùa hè. Thực tế hè về biển đảo thường có sự biến động do các cơn bão gây ra. Mặc dù bạn sẽ có trải nghiệm với các hoạt động vui chơi dưới nước lý tưởng, nhưng bạn vẫn cần cân nhắc kỹ lưỡng về quyết định du lịch.

Nhiệt độ trung bình tại Phú Quốc quanh năm rơi vào khoảng 28 độ C nên du khách thoải mái lên kế hoạch trải nghiệm. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc dành cho bạn bắt đầu mùa khô, kéo dài từ tháng 10 đến tháng 3. Lúc này, trời ít mưa, sóng êm, biển lặng và có nắng để phục vụ tắm biển hiệu quả.

 



Du lịch Phú Quốc đẹp, an toàn nhất vào mùa khô


Phương tiện di chuyển và lưu trú

Muốn đến Phú Quốc, du khách có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển bằng đường hàng không, đường biển và đường bộ. Nếu bạn đi máy bay sẽ đến được thẳng sân bay Phú Quốc, lại tiết kiệm thời gian. Trường hợp chọn đường bộ, bạn sẽ đến Hà Tiên hoặc Rạch Giá, rồi tiếp tục đi tàu, phà để ra được huyện đảo Phú Quốc. Có lẽ tiêu tốn nhiều thời gian một chút, song đây cũng là trải nghiệm thú vị cho tour du lịch Phú Quốc của bạn.

Khi đã đến đảo Phú Quốc, bạn hãy thuê xe máy để thuận tiện đi lại giữa các địa điểm du lịch. Trên đảo có hệ thống homestay và khách sạn, khu nghỉ dưỡng đa dạng, phục vụ nhu cầu cho từng đối tượng du khách khác nhau.

Địa điểm du lịch Phú Quốc được yêu thích

Đảo Phú Quốc hấp dẫn du khách bởi nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Dưới đây là những điểm đến nhất định phải dành thời gian trong chuyến đi của mình để ghé thăm.

 



Khám phá Phú Quốc với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng


 


Nhà tù Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc dừng chân ở khu di tích lịch sử, bạn sẽ nhận thấy những dấu tích về mảnh đất giàu truyền thống lịch sử của dân tộc. Nơi đây đã bị thực dân lựa chọn là nơi giam hãm các chiến sĩ cộng sản. Dù thời chiến đã qua, nhưng vết tích đau thương vẫn được tái hiện chân thực để mỗi người biết về địa ngục trần gian.

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài nằm ở dưới chân núi Hàm Ninh mang đến cho khách du lịch cơ hội trải nghiệm cuộc sống đặc trưng của ngư dân tại địa phương.

Khám phá Bãi Sao

Hiện hữu với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, Bãi Sao níu chân khách du lich Phu Quoc bởi nhiều bãi cát trắng mịn màng, mặt biển lăn tăn gợn sóng.

 


Đến với Bãi Sao, du khách được đắm mình vào làn nước mát lành


 

Bãi Dài

Bãi Dài tuy không có đường bờ biển dài, nhưng lại khiến du khách thích thú với nước biển xanh trong, mặt nước loáng ánh bạc, cát biển vàng óng ả…

Thăm thú hang Dơi

Nếu bạn là người ưa khám phá, yêu thích động vật tự nhiên, đừng bỏ qua hang Dơi. Bạn sẽ tận mắt thấy được những chú dơi treo thân ngược vách hang để ngủ vào ban ngày.

Ngoài ra, du lịch Phú Quốc nếu có thời gian bạn hãy đến với cơ sở nuôi cấy ngọc trai, xưởng mắm, vườn tiêu, địa chỉ sản xuất rượu sim. Đồng thời, khám phá khu rừng nguyên sinh còn có nhiều  con suối tuyệt đẹp Suối Tranh, Suối Đá Bàn Suối Đá Ngọn để hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên xanh mát…

 

Hoạt động vui chơi giải trí tại Phú Quốc

Bên cạnh các địa điểm tham quan, bạn hãy tham gia và những hoạt động vui chơi đặc biệt ở “đảo Ngọc”.

Thỏa sức giải trí tại Vinpearl Land

Khu vui chơi giải trí lớn nhất Phú Quốc quy tụ muôn vàn trò chơi độc đáo, hấp dẫn. Hứa hẹn mang lại cho du khách kỳ nghỉ tuyệt vời nhất.

Câu cá trên biển và câu mực đêm

Hoạt động dã ngoại được đông đảo khách du lịch yêu thích khi nghỉ dưỡng ở Phú Quốc. Nếu như buổi sáng, bạn được các thủy thủ đoàn đưa ra nơi tập trung cá để câu, thì khi màn đêm buông xuống là thời điểm bạn nên câu mực. Tour Phu Quoc càng trở nên thú vị hơn khi được thu được chiến lợi phẩm, chế biến và thưởng thức ngay trên tàu.

 


Lặn ngắm san hô – Hoạt động được yêu thích của tour du lịch Phú Quốc


 


Lặn ngắm san hô

Du lịch ở huyện đảo Phú Quốc nếu bỏ qua trải nghiệm lặn ngắm san hô sẽ là điều nuối tiếc của bạn. Dưới đáy đại dương là hệ sinh thái san hô phong phú, bắt mắt để bạn tận mắt chiêm ngưỡng. Trong đó, đẹp nhất phải kể đến Hòn Thầy Bói ở phía Bắc, Hòn Móng Tay và Hòn Đồi Mồi ở quần đảo An Thới phía Nam Phú Quốc.

Ngắm bình minh, hoàng hôn

Giữa không gian đại dương mênh mông, bạn sẽ được ngắm nhìn bình minh, hoàng hôn núp ngay sau đường chân trời. Dường như khoảnh khắc đó khiến bạn xua tan đi mọi muộn phiền cuộc sống, tất cả chỉ còn lại sự bình yên đến lạ kỳ.

 

Du lịch Phú Quốc thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Tour du lich Phu Quoc sẽ không thể trọn vẹn nếu bỏ qua những đặc sản ẩm thực đặc sắc. Một số gợi ý chắc chắn khiến bạn thích thú phải kể đến:

– Gỏi cá trích: Cá trích sau khi sơ chế được ăn cùng đủ loại rau thơm, thêm chút dừa nạo để cuốn cùng bánh tráng và chấm nước mắm hảo hạng cho vị giòn, béo. Ăn gỏi cá trích uống thêm chút rượu sim nữa là tuyệt vời, lại tốt cho tiêu hóa.

 


Món còi biên mai nướng thơm ngon hấp dẫn


 


– Còi biên mai nướng: Còi biên mai được chế biến thành nhiều món ngon, song ngon nhất là nướng muối ớt. Cái cay xé lưỡi của ớt, mặn của muối càng nâng thêm vị ngọt cho món ăn.

– Ghẹ Hàm Ninh: Được ăn món ngon từ ghẹ tươi rói được đánh bắt ngoài biển khơi và trở về đất liền vào sáng sớm sẽ khiến bạn nhớ mãi về Phú Quốc.

– Nấm tràm: Nấm tràm chỉ xuất hiện ở Phú Quốc mùa mưa. Chúng thường được nấu với hải sản hoặc nấu canh, soup rất giàu dinh dưỡng.

Từ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2020, hy vọng bạn đã có đủ cho mình cơ sở để chuẩn bị hành trình trải nghiệm “đảo Ngọc”.